Thép không gỉ (Inox) đục lỗ dùng gì ?

Do đặc tính thép không gỉ (Inox) có tính chống gỉ , axit và kiềm , thép không gỉ (Inox) được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất gia đình , dụng cụ ăn uống , y tế , kiến trúc , và nó trở thành vật liệu thường thấy trong gia công kim loại. Nhưng thường thấy các bậc thầy lại phân loại thép không gỉ (inox) quy vào loại “ vật liệu khó cắt gọt ” đặc biệt là 304 , 316 và vật liệu có đầu số 4, tại sao lại như vậy ? Loại mũi khoan nào phù hợp đục lỗ trên thép không gỉ ?

Đặc điểm của thép không gỉ (Inox)có tính dẻo dai lớn , và dễ dính dụng cụ cắt, do đó không chỉ yêu cầu cao đối với độ cứng mũi khoan, mà còn cả tính năng thoát phôi và cắt phôi cũng phải tốt hơn . Mũi khoan TPT sử dụng nguyên liệu thanh coban cao M42 (HSS-Co8) . Góc đỉnh lớn hơn mũi khoan thông thường ( khoảng 130 độ ~ 135độ ), ngoài ra rãnh thoát phôi được khét sâu và có góc độ xoắn lớn hơn , tránh phôi cắt làm hư bề mặt đã gia công

Khi gia công thép không gỉ cố gắng không ở trạng thái lớp làm lạnh cứng cắt gọt, tốc độ cắt gọt chậm để giảm bớt nhiệt độ cắt gọt , dung môi cắt gọt nên chọn loại cô đặc … đây đều là những kiến thức trong hiện trường có thể sử dụng .

Sử dụng mũi khoan TPT thép không gỉ , để xử lý thép không gỉ không còn là khó gia công nữa.